birt 22. febrúar 2015
Hæstiréttur Íslands staðfest með dómi í máli nr. 92/2015 úrskurð Héraðsdóms Reykjavíkur um frávísun á máli WOW air gegn Samkeppniseftirlitinu, Icelandair og Isavia.
WOW kærði úrskurð héraðsdóms sem vísað hafði frá dómi máli WOW air á hendur Samkeppniseftirlitinu, Icelandair og Isavia þar sem gerð var krafa um að tveir úrskurðir áfrýjunarnefndar samkeppnismála yrðu felldir úr gildi. WOW hafði beint erindi til Samkeppniseftirlitsins og kvartað yfir fyrirkomulagi Isavia við úthlutun afgreiðslutíma á Keflavíkurflugvelli vegna flugs til Bandaríkjanna árið 2014.
Wow air krafðist þess að úrskurður áfrýjunarnefndar samkeppnismála yrði felldur úr gildi en hún hafði í þeim úrskurði fellt úr gildi ákvörðun Samkeppniseftirlitsins þar sem eftirlitið beindi þeim fyrirmælum til Isavia um að Wow air skyldi njóta forgangs við úthlutun afgreiðslutíma á Keflavíkurflugvelli.
Undir rekstri málsins var leitað ráðgefandi álits hjá EFTA-dómstólnum. Þar var m.a. óskað skýringa á samevrópskum lagareglum um úthlutun afgreiðslutíma á flugvöllum inna EES-svæðisins. Í dómi EFTA dómstólsins í málinu E-18/14 kom m.a. fram að Isavia hefði ekki með höndum úthlutun afgreiðslutíma heldur væri það verk á höndum sjálstæðs aðila, svokallaðs samræmingarstjóra og hefði Isavia hvorki vald yfir honum né getað gefið honum fyrirmæli. Samræmingarstjórinn væri í störfum sínum alfarið bundinn af samevrópskum reglum um úthlutun á afgreiðslutímum flugvalla. Að fenginni þeirri niðurstöðu taldi Isavia að dómkröfur WOW hefðu enga sjálfstæða þýðingu.
Í dómi Hæstaréttar, dómi EFTA-dómstólsins og úrskurði áfrýjunarnefndar samkeppnismála er byggt á þeim samevrópska lagaramma sem gildir um úthlutun á afgreiðslutíma á Keflavíkurflugvelli og leiddur var í íslensk lög í samræmi við samninginn um Evrópska efnahagssvæðið.
Hvergi er í dómi Hæstaréttar tekið undir málflutning WOW air um að það fyrirkomulag sem viðhaft er við úthlutun afgreiðslutíma á Keflavíkurflugvelli hafi skaðleg áhrif á samkeppni, enda fyrirkomulagið það sama og á nánast öllum flugvöllum innan Evrópska efnahagssvæðisins. Isavia hefur ítrekað bent á þá mikilvægu skyldu að fara að alþjóðlegum skuldbindingum Íslands og mikilvægi þess fyrir flugþjónustu að samræmi séu í beitingu reglna um úthlutun afgreiðslutíma á Evrópska efnahagssvæðinu.
Hlynur Halldórsson hrl. lögmaður hjá Landslögum kom fram fyrir hönd Isavia undir rekstri málsins. Landslög veita lögfræðirágjöf á sviði loftferða, sjó- og flutningaréttar. Nánari upplýsingar um þjónustu Landslaga veitir Hildur Ýr Viðarsdóttir hrl. (hildur@landslog.is)The Supreme Court of Iceland has in a judgement handed down on February 18th 2015 confirmed the findings of the District Court of Reykjavik to dismiss a court case brought by WOW air against The Icelandic Competition Authority, Icelandair and Isavia, the airport managing body at Keflavik International Airport, represented by Landslög Law Offices.
At the core of the case was a dispute on the interpretation of Council Regulation (EEC) No 95/93 on common rules for the allocation of slots at Community airports as amended (“Regulation 95/93”). WOW air submitted a complaint to the Competition Authority complaining that the allocation of slots at Keflavik International Airport in accordance with Regulation 95/93 had a detrimental effect on competition. The Regulation was adopted into Icelandic law under the EEA-Agreement. After a formal investigation The Competition Authority by formal administrative decision, ordered Isavia, the managing body of Keflavik Ariport to allocate slots to WOW air. Isavia appealed the decision to the Competition Appeals Committee on the grounds that the airport coordinator is responsible for allocation of slots at the airport, not Isavia which is the managing body of the airport. The Appeals Committee agreed with Isavia and annulled the decision.
WOW air then brought a case against Isavia, Competition Authority and Icelandair before the District Court of Reykjavik seeking annulment of the decision by the Competition Appeals Committee. Under the case Isavia and Icelandair requested an advisory opinion of the EFTA-Court, seeking clarification on interpretation of the Regulation 95/93 in this respect. The EFTA-Court rendered its judgement in the Case E-18/14 which among other confirmed that the the coordinator is solely responsible for slot allocation under Regulation 95/93 and neither the managing body of an airport nor a governmental body could interfere in the initial process of slot allocation under Regulation 95/93. The Court however stated that public authorities could require transfer of slots between air carriers and to direct how these are allocated pursuant to national competition law after the initial slot allocation by the coordinator.
The findings of the Supreme Court of Iceland, The EFT-Court Case and Competition Appeals Committee are based on the coordinated European legal frame implemented in Iceland under the EEA-Agreement. The findings of the courts and the committee do not suggest in any way that the allocation of slots at Keflavik International Airport is anti-competitive or detrimental to competition.
Further information on the case can be obtained from Hlynur Halldórsson hrl. partner at Landslög Law Offices which represented Isavia, hlh@landslog.is.
Landslög provide inter alia legal services and represent clients in the field of marine, transportation and aviation law. For further information on Landslög’s services please contact Hildur Yr Vidarsdottir (hildur@landslog.is) or call +354-520-2900.