birt 10. desember 2014
EFTA-dómstólinn birti í morgun ráðgefandi álit í máli WOW gegn Isavia. Málið er sprottið af því að WOW kvartaði til Samkeppniseftirlitsins í nóvember 2013 vegna fyrirkomulags við úthlutun afgreiðslutíma á Keflavíkurflugvelli. Taldi flugfélagið taldi það hafa skaðleg áhrif á samkeppni. Eftirlitið fór í kjölfarið fram á það við Isavia, rekstraraðila flugvallarins, að WOW fengi úthlutaði afgreiðslutímum sem Icelandair hafði haft fyrir Bandríkjaflug. Ákvörðun Samkeppniseftirlitsins var hrundið af áfrýjunarnefnd samkeppnismála en málið er nú til meðferðar fyrir Héraðsdómi Reykjavíkur sem leitaði ráðgefandi álits EFTA dómstólsins um hvernig túlka bæri evrópska reglugerð um úthlutun afgreiðslutíma á flugvöllum innan evrópska Efnahagssvæðisins. Dómstóllinn svaraði þremur spurningum en niðurstaða hans varðandi grundvallatriðið var eftirfarandi: Samkvæmt 8. gr. b reglugerðar (EBE) nr. 95/93 mega opinber yfirvöld beina fyrirmælum um úthlutun afgreiðslutíma til flugrekenda í því skyni að efla samkeppni, en ekki til samræmingarstjóra. Þá myndi það engum tilgangi þjóna að beina fyrirmælum til framkvæmdastjórnar flugvallar. Ólíkt því sem við á um upphaflega úthlutun afgreiðslutíma, sem samræmingarstjórinn ber einn ábyrgð á, leggur reglugerð (EBE) nr. 95/93 ekki bann við að afgreiðslutímar séu færðir eftir upphaflega úthlutun á grundvelli samkeppnislöggjafar. Þar af leiðandi er samkeppnisyfirvöldum EES-ríkis heimilt að beina fyrirmælum til þeirra fyrirtækja sem hlut eiga að máli ef slíkt úrræði telst nauðsynlegt samkvæmt þeim reglum samkeppnisréttar sem við eiga.
Hlynur Halldórsson hrl og eigandi á Landslögum gætti hagsmuna ISAVIA við meðferð málsins fyrir EFTA dómstólnum. Rætt er við Hlyn í umfjöllun mbl.is um málið.
Landslög veita sérhæfða þjónustu og ráðgjöf á sviði samgangna og Evrópuréttar. Nánari upplýsingar um þjónustu Landslaga veitir Áslaug Árnadóttir, framkvæmdastjóri og eigandi hjá Landslögum (aslaug@landslog.is eða í síma 520-2900).Today the EFTA court handed out an advisory opinion on the effect of Council Regulation (EEC) No 95/93 of 18 January 1993 on common rules for the allocation of slots at Community airports. The District Court of Reykjavik requested the opinon in a case currtenly being handled between Wow air ehf. and The Icelandic Competition Authority (Samkeppniseftirlitið), Isavia ohf., and
Icelandair ehf. One of Court’s main conclusions was that the rules prevent authorities from interfering in slot allocation by airport coordinations as defined in the regulation. The Court concluded on the matter:
„Pursuant to Article 8b of Regulation (EEC) No 95/93, public authorities’ instructions on time slot allocation to encourage competition may be addressed to air carriers, but may not be directed to a coordinator. Moreover, it would serve no purpose to issue instructions to the airport managing body. Unlike the primary allocation of time slots, which is the sole responsibility of the coordinator, egulation (EEC) No 95/93 does not prohibit the transfer of time slots after the time slot allocation, if required under competition law. Consequently, the competition authorities of an EEA State may instruct the undertakings concerned if such a remedy is found to be necessary under applicable national or EEA competition.“
ISAVIA was by represented by Supreme Court attorney Hlynur Halldorsson, partner at Landslog.
Landslög provide consulting and representation by specialized lawyers regarding official rules in the airline sector . Aslaug Arnadottir, Managing Partner at Landslog (aslaug@landslog.is, tel. +354 520-2900) provides any further information on Landslög‘s services.